Ngành bao bì Carton Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn

Không như bao bì nhựa hay bao bì phức hợp, nửa năm 2015 là một thời gian đầy khó khăn và cam gon đối với các nhà sản xuất bao bì Carton. Không những năng suất giảm mà đi kèm theo đó là nhiều vấn đề khá lớn về nguyên liệu sản xuất. Chúng ta đều biết bao bì carton chiếm một tỷ lệ không nhỏ ngành bao bì ở nước ta đặc biệt là thế mạnh về xuất nhập khẩu nhưng hiện nay theo như thông tin cho biết có đến hàng trăm hay hàng ngàn doanh nghiệp phải sản xuất cầm chừng.
Giá nguyên liệu tăng đột ngột.
Nguyên nhân khiến cho ngành bao bì sản xuất Carton ở nước gặp khó khăn lớn chính là việc yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất ngành càng cao trong khi giá thành nguyên vật liệu lại gia tăng mạnh một cách đáng kể trong năm 2015 này. Sự chênh lệch khá lớn về giá thành thành phẩm khi bán ra và mức giá của nguyên vật liệu mua vào hiện đang là vấn nạn lớn với nhiều doanh nghiệp sản xuất bao bì Carton. Theo nhiều nguồn thông tin ghi nhận lại có những mặt hàng nguyên vật liệu tăng giá thành đến 200% nguyên liệu giấy thì tăng mạnh từ 60-80%. Đây là một thách thức vô cùng lớn khi mà giá thành thành phẩm bán ra chỉ dao động từ 20-40%.
Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã phải sản xuất cầm chừng từ cuối năm 2014 đến năm 2015 và tất cả đều trông đợi sự hỗ trợ từ chính phủ Nhà nước bởi giá thành nguyên vật liệu đột ngột tăng mạnh chính là do các vùng nguyên liệu đang bị thu hẹp ngày càng nhiều. Bên cạnh đó đó việc nhập khẩu giấy hiện đang chiệu mức thuế khá cao từ 5-17%.

Giải pháp tạm thời nhưng không dài lâu.
Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất bao bì carton đang cố gắng cải thiện tình hình và đối phó tạm thời bằng cách sử dụng nguồn nguyên liệu tái chế. Song giải pháp này chỉ phù hợp với các nhà sản xuất có quy mô lớn nhưng đi kèm theo đó là đó là một vấn đề đã nảy sinh. Các nguồn nguyên liệu tái chế này thường được tụ họp bởi các cơ sở phế liệu cá nhân do đó thường không có hóa đơn, nên các doanh nghiệp vẫn phải chịu những thuế khá lớn.
Chính sách hỗ trợ mới tích cực từ nhà nước.
Trước tình hình khó khăn như trên, hiệp hội giấy và bột giấy đã kiến nghị với bộ Công Thương đề nghị miễn thuế cho các doanh nghiệp sản xuất bao bì carton sử dụng nguyên liệu tái chế đồng thời giúp các doanh nghiệp đượ hưởng mức lãi suất ưu đãi để có thể đầu tư thêm về máy móc thiết bị cải thiện được chất lượng sản phẩm của mình

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH phát triển công nghiệp An Phát
Địa chỉ trụ sở: SN 9, Hẻm 52/11/18/2 Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội
Địa chỉ nhà máy: KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Hotline: 0961.965.333
Email: sales06anphat@gmail.com
Website: https://thungbiacarton.com

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

Ngành bao bì Carton Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn "Ngành bao bì Carton Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn" đạt  Ngành bao bì Carton Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khănIHAPPYKhông như bao bì nhựa hay bao bì phức hợp, nửa năm 2015 là một thời gian đầy khó khăn và cam gon đối với các nhà sản xuất bao bì Carton.false
4.7/5 dựa trên 33 người đánh giá.
GỬI BÌNH LUẬN