Ngành sản xuất thùng carton tác động đến môi trường như thế nào?

Tất cả các sản phẩm trên thị trường ngày nay đều hướng tới đến mục đích tiện dụng cho cuộc sống công nghiệp hiện đại. Đối với các loại sản phẩm có kích thước nhỏ nhẹ cũng như các sản phẩm có kích thước lớn, thì sử dụng bao bì carton là 1 sự lựa chọn tiện lợi nhất trong quá trình bảo quản cũng như quá trình vận chuyển hàng hóa. Chính vì thế mà bao bì carton được sản xuất và sử dụng rộng rãi.


Ngành công nghiệp bao bì carton được đánh giá là một trong những ngành sản xuất chủ chốt của nước ta trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh của lĩnh vực này đã tạo nên những hiệu ứng môi trường đáng lo ngại.

Đầu tiên, xét về yếu tố nguyên vật liệu đầu vào mà ngành công nghiệp sản xuất bao bì giấy sử dụng. Bột giấy được lấy từ những cây, rồi tới các loại nhiên liệu và nước. Tất cả dường như đều được lấy từ tự nhiên và chính điều đó về lâu dài làm cho môi trường sinh thái mất cần bằng nghiêm trọng.


Thông thường để sản xuất ra một tấn giấy thành phẩm cần sử dụng một lượng nước từ 80 m3 đến 450m3, theo đó, lượng nước thải ra cũng khá lớn với hàm lượng các chất rắn lơ lửng, BOD, COD cao. Đặc biệt trong thành phần nước thải ngành giấy bao bì carton còn chứa nhiều lignin, chất này khó hòa tan và khó phân hủy, có khả năng tích tụ sinh học trong cơ thể sống như các hợp chất clo hữu cơ.

Không những vậy, hiện nay trình độ sản xuất ở các doanh nghiệp bao bì đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ còn khá lạc hậu, chưa có sự quan tâm đúng mức về ngành công nghiệp in ấn bao bì đối với môi trường cũng như chưa có sự đầu tư các dây chuyền xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn.


Vậy làm thế nào để giảm bớt hiện trạng này? Nhận thấy sức tác động to lớn tới môi trường tự nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất bao bì đang đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị hiện đại, cải tiến dây chuyên và quan trọng hơn là thiết lập cho mình một hệ thống xử lý nước thải tiến tiến nhất. Đó chỉ là một phần của chiến dịch, phần còn lại là cách mà mỗi doanh nghiệp sử dụng nguyên vật đầu vào. Tìm kiếm một nguồn nguyên liệu thay thế để tránh các tác động tới sinh thái là điều mà nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Công ty TNHH phát triển công nghiệp An Phát
Địa chỉ trụ sở: SN 9, Hẻm 52/11/18/2 Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội
Địa chỉ nhà máy: KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Hotline: 0961.965.333
Email: sales06anphat@gmail.com
Website: https://thungbiacarton.com

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

Ngành sản xuất thùng carton tác động đến môi trường như thế nào? "Ngành sản xuất thùng carton tác động đến môi trường như thế nào?" đạt  Ngành sản xuất thùng carton tác động đến môi trường như thế nào?IHAPPYTất cả các sản phẩm trên thị trường ngày nay đều hướng tới đến mục đích tiện dụng cho cuộc sống công nghiệp hiện đại.false
4.6/5 dựa trên 43 người đánh giá.
GỬI BÌNH LUẬN